Close
Lô 02/98, khu công nghiệp Hoàng Mai quận Hoàng Mai, Hà Nội
0981.85.86.88
cskh@hachivietnam.vn
Thứ 2 - Thứ 7 8:00 - 18:00
STRESS TÀN PHÁ DUNG NHAN CỦA PHỤ NỮ NHƯ THẾ NÀO?

STRESS TÀN PHÁ DUNG NHAN CỦA PHỤ NỮ NHƯ THẾ NÀO?

Căng thẳng sẽ là tốt hay xấu phụ thuộc vào việc chúng ta biết khi nào là thời điểm để biết được mức độ căng thẳng mà có cách để kiểm soát nó. Khi bạn có các biểu hiện như mệt mỏi, nhịp tim nhanh hơn, hồi hộp thì bạn cần xem xét để giảm căng thẳng ngay.

Một số dấu hiệu thường gặp của stress bao gồm: Nhức đầu; cáu gắt; đau bụng;  dạ dày co thắt hoặc đầy hơi; kém tập trung; ăn không ngon miệng; tăng cân hay giảm cân; hay lo lắng; mụn trứng cá và các vấn đề về da khác; giấc ngủ bị gián đoạn hoặc mất ngủ; mất ham muốn tình dục; thường xuyên uống rượu.

Stress có một số tác động riêng đến phụ nữ. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy căng thẳng có thể làm giảm cơ hội mang thai của một người phụ nữ. Điều này có thể là do căng thẳng có thể ảnh hưởng đến chức năng của vùng dưới đồi, một khu vực của bộ não của bạn kiểm soát các hormon điều tiết chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Kết quả là, bạn có thể ngừng kinh nguyệt và rụng trứng. Nhưng chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều đặn trở lại khi căng thẳng giảm đi.

STRESS TÀN PHÁ DUNG NHAN CỦA PHỤ NỮ NHƯ THẾ NÀO?

Dù bạn là ai hay làm gì cũng đều có nguy cơ đối mặt với nhiều khó khăn và tình huống căng thẳng trong cuộc sống. Nếu không được kiểm soát tốt, stress không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn “tàn phá” nhan sắc.

– Nhăn da

Cortisol – một loại hormone do cơ thể tiết ra khi đầu óc căng thẳng và mệt mỏi sẽ làm tăng huyết áp và khiến cơ thể dễ tăng cân. Tuy nhiên, ảnh hưởng xấu nhất mà chất cortisol có thể gây ra đối với nhan sắc của bạn là phá vỡ collagene, khiến cho làn da bị mất đi tính đàn hồi, mềm mại và trắng sáng như bình thường, thay vào đó nếp nhăn xuất hiện. Vì vậy, nếu bạn không muốn nhanh bị “già” thì nên kiểm soát stress sao cho hiệu quả nhất.

Stress tàn phá dung nhan - HACHI

Stress làm phụ nữ nhăn da

– Mụn

Các chuyên gia y tế cho biết, stress và các vấn đề liên quan đến mụn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu bạn bị stress “ngự trị” thì rất dễ bị mụn “tấn công”. Bởi lẽ, khi bạn cảm thấy căng thẳng, nội tiết tố trong cơ thể sẽ hoạt động mạnh mẽ, khiến gan và thận làm việc cật lực để loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể.

Tuy nhiên, vẫn khó tránh khỏi vấn đề ứ động chất độc trong người, gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho sự viêm nhiễm và mụn dễ dàng tấn công. Hơn nữa, khi cơ thể căng thẳng, bạn cũng sẽ ít quan tâm chăm sóc bản thân một cách cẩn thận. Chính thái độ thờ ơ với bản thân sẽ càng khiến cho sắc vóc của bạn trở nên kém hấp dẫn.

– Rụng tóc

Theo các nhà khoa học Mỹ, stress cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc vì nó tác động xấu đến cấu trúc và sự tăng trưởng của tóc. Mặc dù sự thay đổi trong cấu trúc sợi tóc chỉ diễn ra tạm thời và có thể không được chú ý đến khi giai đoạn căng thẳng đã qua. Tuy nhiên, về lâu dài, stress sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên khô rối và dễ bị gãy rụng hơn.

stress - rụng tóc

Stress làm phụ nữ rụng tóc

– Làm xấu da

Căng thẳng quá mức không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn để lại trên da những dấu vết xấu xí. Stress chính là “thủ phạm” làm làn da bạn già thêm vài tuổi bằng cách làm suy yếu hệ miễn dịch.

Tiến sĩ Art Papier – chuyên gia da liễu cho biết, ông không hề ngạc nhiên khi thấy tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay đã khiến số bệnh nhân tới gặp ông tăng lên, kèm theo đó là những câu hỏi như tại sao mặt tôi lại xuất hiện nhiều nếp nhăn, nổi mụn, bệnh Eczema, vẩy nến hay phát ban…đến thế. Hãy giải phóng cơ thể của bạn thoát khỏi căng thẳng bằng những bài tập thể dục, yoga hoặc nghỉ ngơi đầy đủ.

– Viêm da

Mức cortisol trong cơ thể tăng cao do stress cũng sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề kích ứng da, kèm theo đó là các triệu chứng dị ứng, ngứa và phát ban, gây khó chịu cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của bạn.

– Mất ngủ

Cơ thể cần nhiều thời gian nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng, tái tạo các tế bào cũng như điều hòa tâm lý luôn ở trạng thái thoải mái nhất. Tuy nhiên, khi bị stress “viếng thăm”, nếu không biết cách kiểm soát, chắc chắn tình trạng mất ngủ sẽ diễn ra, dẫn đến mức cortisol tăng cao, gây buồn chán, thèm ăn vặt, khiến cơ thể mệt mỏi, dễ tăng cân và sắc vóc suy giảm đáng kể.

Insomnia

Stress làm phụ nữ mất ngủ

– Mắt sưng húp và thâm quầng

Thiếu ngủ hay thèm ăn vặt do căng thẳng là điều thường gặp và thức ăn vặt thường chứa nhiều muối natri giữ nước trong cơ thể. Từ đó, đôi mắt mệt mỏi của bạn thường có xu hướng bị sưng húp và thâm quầng sau khi thức dậy. Bạn có thể cải thiện vấn đề này bằng cách đắp túi trà ấm lên mắt khoảng 10 phút, hoặc sử dụng các loại kem bôi hay kem che khuyết điểm sẽ cho kết quả khả quan.

– Mất cân bằng estrogen

Theo các chuyên gia y tế, stress cũng có ảnh hưởng rất lớn đến nồng độ estrogen trong cơ thể. Do estrogen đóng vai trò quan trọng đối với phụ nữ nên khi bị rối loạn estrogen, chị em có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo bụng, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, tuyến vú kém phát triển và quá trình lão hóa diễn ra nhanh do tế bào da yếu.

Thư giãn tinh thần và thoải mái đầu óc bằng những cách đơn giản như chơi thể thao, nghe nhạc, tập múa hoặc làm những gì bạn thích để hạn chế thấp nhất stress ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn.

stress - nghe nhạc

Nghe nhạc – một trong nhiều cách để hạn chế thấp nhất stress ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn

GABA – THẦN DƯỢC GIÚP CHỊ EM GIẢM STRESS

Chất GABA  có tên khoa học là Gamma Aminobutyric Acid, được sản sinh ra từ các amino acid – glutamic acid trong não bộ. Gaba có tác dụng không thể thiếu đối với cơ thể để đảm bảo duy trì sự hoạt động bình thường của não bộ đặc biệt là các neuron thần kinh. GABA đóng vai trò chính trong việc giảm bớt sự hoạt động của các neuron thần kinh và ức chế sự lan truyền của các tế bào dẫn truyền. Cùng với niacinamide va inositol, GABA ngăn căn cản các truyền dẫn căng thẳng và bất an đến vùng thần kinh trung ương bằng việc chiếm giữ các vùng tiếp nhận tin các tế bào này, khống chế các vùng tiếp nhận tin.

Do đó GABA có vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ, duy trì hoạt động của não, có vai trò chính trong việc ức chế sự lan truyền của các tế bào dẫn truyền, giảm hoạt động của các tế bào thần kinh căng thẳng đến trung khu thần kinh. Thiếu GABA con người trở nên căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng, mất ngủ, trầm cảm. GABA giúp cân bằng huyết áp, giảm béo, giảm cholesterol, giảm mỡ máu, chống nguy cơ béo phì.

– Giảm stress, căng thẳng: Do có tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, khi cơ thể thiếu chất GABA sẽ gây mất ngủ, căng thẳng, lo lắng trầm cảm, dễ bị kích động…

–  Làm đẹp da: GABA có tác dụng làm thư giãn cơ bắp, làm ngừng sự chuyển động của các cơ mặt nhờ đó dễ dàng sử dụng các loại kem, sản phẩm xóa bỏ các nếp nhăn…có hiệu quả.

Như vậy các bạn thấy GABA đúng là thần dược giúp giảm stress, bảo vệ sức khỏe và nhan sắc cho chị em rồi phải không. Đừng quên GABA các bạn nhé.

Các loại thực phẩm chứa nhiều GABA

1.  Cà chua chín.

2.  Thịt lợn ( nạc).

3.  Gạo lức ( màu nâu).

4.  Gạo mầm VibiGama ( chứa lượng GABA gấp 6-10 lần gạo lức thông thường- 1kg gạo mầm chứa 120-200mg GABA).

5.  Lúa mì, ngũ cốc còn nguyên hạt ( chứa 1,91mg gaba/100g).

6.  Trứng gà tươi ( lòng đỏ).

7.  Cá ngừ, cá hồi, tôm hùm, mực.

Lưu ý: Các loại thực phẩm như khoai tây, cà rốt, hành tây, thịt bò, thịt vịt…không bổ sung chất GABA.

— Nguồn tham khảo —

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không bị công khai khi tham gia bình luận.