Giỏ hàng

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN SỮA TẮM CHO TRẺ

Lần đầu tiên lựa chọn sữa tắm, hẳn mẹ nào cũng sẽ băn khoăn và bỡ ngỡ giữa 1 “rừng” sữa tắm trên thị trường để chọn ra sản phẩm tốt và thích hợp nhất cho con. Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn loại sữa tắm phù hợp cho bé như: nguồn gốc, thành phẩn tự nhiên của sản phẩm, công dụng của sản phẩm…

Làn da của trẻ em, đặc biệt là độ tuổi mới sinh thường rất mỏng manh, chỉ bằng 1/5 so với da của người trưởng thành. Do bề mặt mỏng, cấu trúc da chưa ổn định khiến cho da bé cực kỳ nhạy cảm, rất dễ tổn thương, dị ứng và nhiễm các bệnh ngoài da do vi khuẩn từ bên ngoài tác động vào. Do đó, việc lựa chọn một loại sữa tắm an toàn và đảm bảo cho bé là một điều vô cùng quan trọng. Thấu hiểu nỗi bận tâm của các mẹ, sau đây, mẹ Nhạn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh để giúp các mẹ lựa chọn được 1 loại sữa tắm an toàn và đảm bảo cho bé.

 

Có thể là hình ảnh về mỹ phẩm

1.Hãy lựa chọn 1 loại sữa tắm có xuất xứ rõ ràng

Đừng nên lựa chọn sữa tắm cho bé theo cảm tính của mẹ mà chưa đọc kỹ về các thành phần và hóa chất được in trên bao bì của sản phẩm – đó là tiêu chí đầu tiên và cũng là 1 trong những tiêu chí rất quan trọng mà các mẹ nên đặc biệt lưu tâm.

Trước tiên, các mẹ hãy chú ý tới nguồn gốc của sản phẩm, sẽ có 2 loại cho các mẹ lựa chọn là hàng nội và hàng ngoại. Mình không chỉ thiên về dùng hàng ngoại hay ủng hộ các mẹ dùng hàng nội mà tùy vào sở thích và sự quan sát của các mẹ để lựa chọn được loại sữa phù hợp nhất cho con.

Mẹ nào mua hàng ngoại nhập thì giá bán sẽ cao, đồng thời, sản phẩm cũng sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt của sở y tế (Mỹ, Đức, Nhật…). Hàng nội địa hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, lại vừa túi tiền và phù hợp với cơ địa của người Việt Nam các mẹ nhé.

Thứ hai là dòng mã vạch được in trên bao bì của sản phẩm và hầu như tất cả các mặt hàng tiêu dùng ở Việt Nam đều đã được gắn mã vạch. Sản phẩm nào không có mã vạch hay thiếu mã thì các mẹ cũng không nên lựa chọn vì nguồn gốc và thông tin sản phẩm không được đảm bảo. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm có chức năng kiểm tra mã vạch như: BarcodeViet, RedLaser, MDZ, Bakodo,…Các mẹ chỉ cần tải phần mềm về máy, chụp lại mã vạch và kiểm tra là đã có thể nhanh chóng nắm rõ được tất cả thông tin về sản phẩm rồi.

Và cuối cùng, đừng quên xem hạn sử dụng của sản phẩm nhé. Ở các siêu thị, cửa hàng lớn với nhiều nhân viên thì hầu như sẽ không thể xảy ra tình trạng bán hàng quá hạn cho khách hàng được. Tuy nhiên, ở những cửa hàng vừa và nhỏ chỉ có ít nhân viên thì đôi khi có thể sẽ “bỏ sót” một vài sản phẩm đó. Để cẩn thận, khi mua sữa tắm cho con, các mẹ hãy nhớ luôn kiểm tra ngày sản xuất, ngày hết hạn cũng như thời gian sử dụng của sản phẩm nhé.

2.Nắm chắc các thành phần của sữa tắm

Mỗi một sản phẩm sẽ có một công thức riêng và việc nắm rõ tất cả các thành phần cũng như công dụng của mỗi thành phần gần như là một công việc không hề đơn giản. Vì vậy, các mẹ chỉ cần cảnh giác với 2 “chất cấm” trong sữa tắm, đó là:

-Paraben (hoặc isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben…) là một chất kháng khuẩn và kháng nấm, được sử dụng trong bảo quản và ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và phân hủy chất trong sữa tắm. Tuy nhiên, sử dụng sữa tắm chứa hoạt chất này có nguy cơ cao dẫn đến ung thư da, rối loạn nội tiết của trẻ nên các mẹ chú ý tránh xa nhé.

-Methylisothiazolinone (MI/MCI) là chất diệt khuẩn mạnh mẽ, có khả năng kiểm soát và tiêu diệt các vi sinh vật có hại như: vi khuẩn, nấm, …Cho dù vậy, chúng lại gây ức chế thần kinh, khiến da bé bị kích ứng, dị ứng, nổi mẩn đỏ.

3. Lựa chọn sữa tắm đúng với độ tuổi của trẻ

Cấu tạo da trẻ sơ sinh còn chưa hoàn thiện, nếu cho trẻ sử dụng kem quá độ tuổi có thể dẫn đến kích ứng, khiến da sưng đỏ, phồng rộp. Do đó, mẹ cần đọc kĩ đối tượng sử dụng từng sữa tắm để chọn sữa tắm phù hợp với độ tuổi của con.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng hãy chú ý đến hướng dẫn sử dụng cũng như chống chỉ định của sản phẩm nhé, xem nên tắm cho bé như thế nào, có lưu ý gì đặc biệt không, đối tượng nào dùng được, đối tượng nào không… có như thế thì mới lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bé nhà mình các mẹ ạ.

Mong rằng với những kinh nghiệm lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh vừa rồi, các mẹ đã có những kiến thức và kinh nghiệm cơ bản trong việc lựa chọn đúng loại sữa tắm phù hợp cho bé.

Nếu vẫn đang băn khoăn chưa biết nên chọn loại nào thì Hachi mách mẹ sữa tắm và dầu gội 2 trong 1 của dành riêng cho bé. Với thành phần dịu nhẹ, lành tính, không chứa cồn và parabens. Sản phẩm tuyệt đối an toàn với làn da trẻ nhỏ.

 

Có thể là hình ảnh về trẻ em


Mới hơn


0981858688