Giỏ hàng

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÓC BỊ CHẺ NGỌN

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc chẻ ngọn, như thói quen chải tóc khi còn ướt, gỡ rối sai cách hoặc lạm dụng máy sấy. Ngoài ra, tóc chẻ ngọn còn có thể do hóa chất uốn nhuộm tạo kiểu, thời tiết nắng gắt, khô hanh thất thương, chế độ ăn uống không lành mạnh, mất cân bằng hormon,...

Tình trạng chẻ ngọn xảy ra khi lớp biểu bì của tóc bị tổn thương và phân tách thành nhiều sợi nhỏ, lộ ra phần lõi tóc bên trong. Chẻ ngọn về lâu dài sẽ dẫn đến rụng tóc, đổi màu nhuộm. Có nhiều người cho rằng tóc chẻ ngọn chỉ gây ảnh hưởng đến phần ngọn tóc, tuy nhiên thực tế tóc sẽ bị chẻ ngọn ở bất kỳ vị trí nào. Nếu không giải quyết kịp thời, toàn bộ mái tóc sẽ bị khô, xỉn màu và rất khó để phục hồi lại.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN TÓC BỊ CHẺ NGỌN LÀ GÌ?

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc chẻ ngọn, như thói quen chải tóc khi còn ướt, gỡ rối sai cách hoặc lạm dụng máy sấy. Ngoài ra, tóc chẻ ngọn còn có thể do hóa chất uốn nhuộm tạo kiểu, thời tiết nắng gắt, khô hanh thất thương, chế độ ăn uống không lành mạnh, mất cân bằng hormon, …

Ảnh lưu trữ miễn phí về ẩm thực, bánh ngọt, bột

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC TÓC CHẺ NGỌN 

Cắt tỉa đuôi tóc thường xuyên

Tóc chẻ ngọn, khô xơ tồn tại lâu dài sẽ khiến sức khỏe mái tóc yếu dần đi. Muốn giải quyết vấn đề này, bạn có thể cắt tỉa trực tiếp những phần chẻ ngọn, khô xơ. Thói quen cắt tỉa thường xuyên còn kích thích tóc mọc nhanh dài nữa đấy.

Dưỡng ẩm cho tóc mỗi ngày

Một phần nguyên nhân chính khiến tóc bị hư tổn là do mất đi độ ẩm, bởi vậy chỉ cần bổ sung lượng nước cần thiết cho tóc, mái tóc sẽ dần phục hồi lại trạng thái nguyên bản. Dưỡng ẩm sâu còn giúp cân bằng độ ẩm và protein trong tóc.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ khoáng chất, vitamin và protein sẽ giúp tóc tăng cường sức đề kháng trước tác động từ bên ngoài. Ngoài ra, hãy hạn chế thói quen sử dụng thuốc lá, rượu bia, đồ uống có cồn, chất kích thích,…

Chụp ảnh Mặt Phẳng Của Salad Rau Trên đĩa

Kiểm tra tóc thường xuyên

Tóc khó có thể duy trì trọn vẹn vẻ đẹp quanh năm suốt tháng nếu bạn không giữ gìn và kiểm tra thường xuyên. Hãy để ý đến tình trạng của tóc trong những thời điểm giao mùa hoặc sau 1-2 tháng làm tóc bằng hóa chất để nhận biết mức độ hư tổn và nhanh chóng lên kế hoạch phục hồi.

Người Phụ Nữ áo Vàng

Sử dụng kem ủ, dầu dưỡng tóc

Ngoài dầu xả, kem ủ cũng là trợ thủ đắc lực giúp tóc khỏe đẹp và hạn chế chẻ ngọn. Bạn nên sử dụng các dòng kem ủ có thành phần từ tự nhiên sẽ tốt hơn cho tóc về lâu dài.

 Bạn cũng có thể lựa chọn dầu dưỡng tóc như một item chăm sóc và bảo vệ tóc hàng ngày. Hãy chịu khó thoa lớp dầu dưỡng lên tóc trước khi ra ngoài, khi sấy gội, đi chơi biển, … Dầu dưỡng sẽ ngăn chặn các yếu tố gây hại cho tóc như ánh nắng, hóa chất, từ đó giữ màu nhuộm bền và sáng bóng, tràn đầy sức sống.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về tóc chẻ ngọn. Chúc các bạn có được mái tóc đẹp như ý!


Cũ hơn Mới hơn


0981858688