Giỏ hàng

CÁCH CHĂM SÓC TÓC VÀ DA ĐẦU SAU KHI BƠI

Bơi lội là môn thể thao yêu thích của rất nhiều người mỗi khi hè đến, thế nhưng bơi lội sẽ khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề về da, tóc, …trong đó phải kể đến việc bị gàu và rụng tóc, thậm chí với những người có làn da đầu nhạy cảm hoặc chưa biết chăm sóc đúng cách rất dễ dẫn đến tình trạng viêm châ...


Bơi lội là môn thể thao yêu thích của rất nhiều người mỗi khi hè đến, thế nhưng bơi lội sẽ khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề về da, tóc, …trong đó phải kể đến việc bị gàu và rụng tóc, thậm chí với những người có làn da đầu nhạy cảm hoặc chưa biết chăm sóc đúng cách rất dễ dẫn đến tình trạng viêm chân tóc, viêm vùng da đầu. Vậy làm thế nào để bảo vệ da đầu, tóc sau khi bơi?

HACHI sẽ chỉ bạn một số mẹo nhỏ sau đây:

Cách chăm sóc tóc sau khi bơi

1. Sử dụng dầu dưỡng tóc

Trước khi bơi bạn nên thoa một chút dầu dưỡng cho mái tóc của mình, việc này sẽ giúp mái tóc “chống bám nước” tạm thời, đồng thời hình thành lớp màng bảo vệ cho mái tóc khỏi sự xâm hại của các tác nhân bên ngoài. Dầu dưỡng tóc sẽ giúp ngăn ngừa chlorine thẩm thấu vào bên trong tóc hoặc nang tóc, từ đó hạn chế tình trạng tóc bị đổi màu hoặc mất đi độ sáng bóng.

2. Tắm sơ trước khi bơi

Nhiều bể bơi thường yêu cầu mọi người cần phải tắm sơ qua với nước trước khi xuống hồ để loại bỏ bụi bẩn trên người đồng thời giúp cơ thể làm quen với nhiệt độ của nước. Tuy nhiên, lợi ích của điều này không chỉ dừng lại ở đó. Làm ướt tóc trước khi bơi sẽ giúp mái tóc ít hấp thụ thêm nước trong hồ, ngăn ngừa sự tích tụ các hóa chất trên mái tóc.

3. Thoa dầu xả cho mái tóc

Việc thoa một lượng dầu xả dày lên trên mái tóc có tác dụng chăm sóc tóc rất hiệu quả. Lượng kem này không chỉ giúp nuôi dưỡng các nang tóc mà còn giúp tạo lớp màng bao bọc các sợi tóc, giúp tránh sự xâm nhập của chlorine cùng các chất hóa học gây hại có trong các bể bơi.

4. Phun gôm xịt tóc 

Gôm xịt tóc là một loại sản phẩm tạo hình cho mái tóc khá dễ sử dụng. Bạn có thể bỏ gôm xịt vào trong túi xách nhỏ mỗi khi đến bể bơi. Trong trường hợp này, gôm xịt tóc không được sử dụng nhằm mục đích tạo kiểu cho tóc mà dùng để bảo vệ cho mái tóc.

Hãy chọn sử dụng sản phẩm có chứa chỉ số chống nắng SPF để giúp ngăn chặn các tổn thương mà ánh mặt trời gây ra cho mái tóc trong suốt thời gian bạn bơi lội ngoài trời, đồng thời duy trì độ ẩm cho da đầu và chân tóc. Gôm xịt tóc còn được chứng minh là có tác dụng bảo vệ tóc không bị phai màu nữa đấy!

5. Đội mũ trùm tóc khi bơi

Mũ bơi có thể bao trùm toàn bộ mái tóc của bạn lại và hạn chế tối đa sự tiếp xúc với nước hồ bơi. Do đó, bạn hãy búi gọn hết tóc lại và đội mũ trùm lên đầu trước khi xuống bể bơi. Điều này còn có thể giúp giữ mái tóc bạn khô ráo và tránh bị nhiễm các hóa chất trong bể bơi. Không chỉ thế, chiếc mũ bơi sẽ khiến bạn trông gọn gàng hơn, thỏa thích bơi lội mà không sợ tóc bị rối hoặc che tầm nhìn.

Cách chăm sóc tóc sau khi bơi

1. Gội đầu ngay sau khi bơi

Gội đầu sẽ giúp bạn ngay lập tức xả sạch lượng lớn chlorine bám dính trên mái tóc, giúp giảm thiểu sự tổn thương cho mái tóc về lâu dài. Các nhà nghiên cứu cho biết chlorine sẽ bám dính trên bề mặt tóc và cực kỳ khó tẩy trôi nếu như bạn không gội lại với nước ngay lập tức. Dù cho bạn gội đầu hằng ngày cũng sẽ không có hiệu quả cao. Vì thế, bạn nên sử dụng những loại dầu gội như ANTI- DANDRUFF SHAMPOO của HACHI ngay sau khi bơi sẽ rất hiệu quả trong việc xả bớt chlorine bám trên tóc, làm thiểu sự tổn thương của tóc do chlorine gây ra. Đồng thời trong thành phần dầu gội của HACHI có sự kết hợp của dầu Oliu có chứa nhiều vitamin A, E và Polyphenoles tự nhiên tạo thành một lớp màng mỏng mà vẫn giữ độ ẩm da đầu từ sâu trong chân tóc, giúp da đầu khỏe mạnh và nuôi dưỡng cho tóc bóng, chắc  khỏe

Tiếp theo, việc xả tóc cùng với một loại dầu xả có thể là một biện pháp hỗ trợ phù hợp. Dầu xả Anti-Dandruff Conditioner là sự kết hợp của tinh dầu Jojoba, Olive có tác dụng cân bằng độ ẩm, cung cấp dưỡng chất, mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, siêu mềm mượt. Đồng thời được tăng cường hoạt chất hỗ trợ bảo vệ tóc khỏi gàu, ngăn không cho gây gàu, có thể giúp mái tóc chống lại sự khô ráp, đồng thời cung cấp thêm độ ẩm, giúp giữ mái tóc bóng mượt.

2. Chải tóc bằng lược thưa

Sau khi gội đầu xong, bạn nên sử dụng một chiếc lược răng thưa để chải tóc từ ngọn đến gốc một cách nhẹ nhàng. Quá trình này sẽ giúp kiểm soát tình trạng xoăn rối của tóc, cũng như giúp tóc mềm mượt trở lại mà không gây đau đớn. Lược răng thưa sẽ giúp bạn dần dần gỡ rối cho tóc, tránh tình trạng tóc vón cục và gãy rụng.


Cũ hơn Mới hơn


0981858688